แรงงานจังหวัดนราธิวาส ร่วมประชุมสัมมนารับฟังความคิดเห็นโครงการ R-map โดยกรมการขนส่งทางราง

Last updated: 23 เม.ย 2565  |  411 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แรงงานจังหวัดนราธิวาส ร่วมประชุมสัมมนารับฟังความคิดเห็นโครงการ R-map โดยกรมการขนส่งทางราง

วันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2565 เวลา 09.00 น. นายอาชวิน ปุจฉากาญจน์ แรงงานจังหวัดนราธิวาส ร่วมสัมมนารับฟังความคิดเห็น “โครงการศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาโครงข่ายรถไฟให้ครอบคลุม และเชื่อมโยงพื้นที่ทั่วประเทศและรองรับการขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบได้อย่างไร้รอยต่อ (R-map) ผ่านระบบ Zoom meeting ณ ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการแรงงานจังหวัดนราธิวาส ชั้น 4 อาคารศูนย์ราชการกระทรวงแรงงานจังหวัดนราธิวาส โดยจัดขึ้นภายใต้กรมการขนส่งทางราง (ขร.) กระทรวงคมนาคม เพื่อเชื่อมต่อโครงข่ายเดิมกับนิคมอุตสาหกรรม แหล่งท่องเที่ยว และการพัฒนาพื้นที่ในระดับจังหวัด ภูมิภาค และประเทศเพื่อนบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลโครงการโดยภาพรวมและแนวทางการพัฒนาโครงข่ายทางรถไฟในอนาคต

                 ทั้งนี้ นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางราง ได้เป็นประธานเปิดการสัมมนาฯ ร่วมกับ นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ซึ่งกรมการขนส่งทางรางในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลระบบขนส่งทางรางทั่วประเทศให้เป็นมาตรฐาน ได้มีการเสนอแนะนโยบาย/ยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานการขนส่งทางรางของประเทศ รวมถึงแผนการพัฒนาด้านการขนส่งทางราง ศึกษาและพัฒนาเพื่อกำหนดโครงข่ายการขนส่งทางราง เพื่อสนับสนุนการขยายตัวของระบบเศรษฐกิจ การกระจายโอกาส การพัฒนาความเจริญสู่ระดับจังหวัด และภูมิภาคในการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในอนาคต


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้